Sự lan tỏa ấm áp của một chương trình truyền hình

Thứ 4, 03/02/2021 | 00:00:00
3,452 lượt xem

Bắt đầu từ tháng 9/2017, chương trình Tiếp sức đến trường của Đài PT&TH Thái Bình đã trở thành cầu nối đưa nhiều tấm lòng hảo tâm đến với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Riêng trong năm 2020, đã có gần 50 em nhỏ được kêu gọi giúp đỡ trong chương trình. Với các em, Tết năm nay đã thực sự ấm áp, hạnh phúc hơn.

Em Bùi Tuấn Tú chăm sóc bố

Trong căn nhà nhỏ xiêu vẹo ở cuối thôn Hiệp Trung, xã Đông Hòa, TP Thái Bình, cậu bé mới 11 tuổi Bùi Tuấn Tú hàng ngày đều lặng lẽ lo từng miếng ăn, giấc ngủ cho bố của mình. Cách đây 2 năm, bố em bị tai nạn, nằm liệt giường từ đó tới giờ. Mẹ em bỏ đi cũng đã lâu. Mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn với Tú, nhiều phần quà ấm áp nhân dịp Tết đến, xuân về đã được các nhà hảo tâm trao đến tận tay em. 

Em Bùi Tuấn Tú, thôn Hiệp Trung, xã Đông Hòa, TP Thái Bình:

“Từ khi được Tiếp sức đến trường giúp đỡ, em đã có rất nhiều thay đổi.. và trong năm mới em sẽ cố gắng học tập thật tốt và phấn đấu nhiều hơn nữa để không phụ lòng của mọi người đã giúp đỡ em”.    


    

Lãnh đạo Đài PT&TH Thái Bình trao quà cho em Bùi Tuấn Tú

Từ những món quà là đồ dùng học tập, quần áo mới, cho đến lớn lao hơn là những cuốn sổ tiết kiệm, những ngôi nhà mới khang trang, đã được trao đến cho nhiều em nhỏ trong chương trình Tiếp sức đến trường. Cuộc sống của các em bước sang một trang mới với nhiều hơn những hi vọng, những niềm vui, và với tương lai rộng mở hơn. 

Lãnh đạo Đài PT&TH Thái Bình trao quà cho em Phạm Thị Hằng Nga

Em Phạm Thị Hằng Nga - xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương:

“Tết mọi năm nhà em cũng ít bánh kẹo, ít được mọi người quan tâm hơn, nhưng Tết năm nay nhà em được mọi người quan tâm và biết đến.. Em cũng cảm ơn Đài Truyền hình đã là cầu nối để tiếp sức cho em trên con đường học tập”.   


Lãnh đạo Đài PT&TH Thái Bình trao quà Tết cho em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ông Đỗ Trọng Minh, ủy viên thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình:

“Từ những đổi thay trong cuộc sống của học sinh nghèo cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục chương trình Tiếp sức đến trường trong những năm tiếp theo”.


Đại diện chương trình Tiếp sức đến trường trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Không còn là câu chuyện kể trên truyền hình một cách đơn thuần, mà vượt qua khỏi các khung hình của Tiếp sức đến trường, đó là sự kết nối và lan tỏa yêu thương. Hi vọng trong năm mới này, sẽ có thêm những tấm lòng hảo tâm cùng đồng hành, mang đến vòng tay che chở, nguồn động viên kịp thời, cho các em học sinh nghèo hi vọng và niềm tin để phấn đấu vì một tương lai tốt đẹp hơn.

+ Sau khi Đài PT-TH Thái Bình chia sẻ hoàn cảnh của em Bùi Hoàng Phương Hoa, phường Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình trong chương trình "Tiếp sức đến trường", nhiều nhà hảo tâm đã tìm đến tận nhà trao quà động viên em.

Các nhà hảo tâm đến nhà trao quà động viên em Bùi Hoàng Phương Hoa 

14 tuổi, em Bùi Hoàng Phương Hoa đã phải trải qua những mất mát quá lớn. Cách đây 3 năm, bố em mất vì ung thư phổi. Đến cuối năm 2020, mẹ em cũng qua đời. Hoa và em gái sống trong cảnh mồ côi. 

Đại diện Quỹ Hành trình xanh trao quà động viên em Bùi Hoàng Phương Hoa 

Mong muốn chia sẻ những khó khăn này, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Thái Bình đã kêu gọi Quỹ Hành trình xanh của Ngân hàng Quốc dân NCB hỗ trợ Hoa học bổng trị giá 1 triệu đồng/tháng trong vòng 3 năm, đồng thời trao nhiều phần quà động viên em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...