Rất cần những tấm lòng nhân ái giúp đỡ hoàn cảnh em Nguyễn Hà Liên, xã Minh Hòa, huyện Hưng Hà

Thứ 6, 24/05/2019 | 06:37:15
2,473 lượt xem

Tiếp tục hành trình của Tiếp sức đến trường, phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình đã đến thăm gia đình của em Nguyễn Hà Liên - xã Minh Hòa, huyện Hưng Hà. Bố của Liên đã mất khi em còn nhỏ, mẹ lại bị tâm thần, 1 mình bà nội nuôi 2 anh em Liên. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn song 2 anh em Liên vẫn luôn lạc quan và cố gắng học tập hết mình.

Giữa trưa hè oi ả, ba bà cháu vẫn miệt mài bên những luống rau xanh, bởi bữa cơm hàng ngày của cả nhà luôn chỉ có rau là thức ăn chính. Căn bệnh xương khớp khiến bà chẳng làm được gì nặng nhọc, anh trai Đức Long thì lúc dại lúc khôn. Tuổi còn nhỏ thế nhưng chẳng việc gì làm khó được Liên.

Em Nguyễn Hà Liên - xã Minh Hòa, huyện Hưng Hà: Hàng ngày đi học về em thường giúp bà tưới rau, nấu cơm, bê thuốc cho bà uống, em thấy bà ốm đau như vậy em rất thương bà.

Kể từ khi bố mất, mẹ lại bị tâm thần, căn nhà 2 gian chẳng có ai gia cố, sửa chữa lại cho chắc chắn. Vậy nên ba bà cháu chỉ có thể mưa hứng, nắng che.

Bà Nguyễn Thị Boong - bà của em Liên: Nhà mái ngói này nó dột thì chỉ còn cách là lấy chổi quét nước ra ngoài rồi lau khô đi mà ở thôi chứ chẳng chậu nào hứng được hết nước.

Dẫu cho hoàn cảnh khó khăn là thế nhưng Nguyễn Hà Liên chưa bao giờ làm phụ lòng bà bởi thành tích học tập của mình. Anh trai Đức Long dù mắc căn bệnh u lưỡi bẩm sinh không thể nói chuyện lưu loát song vẫn lạc quan và cố gắng bảo ban em học tập.

Em Nguyễn Hà Liên - xã Minh Hòa, huyện Hưng Hà: Vì bố em mất, mẹ em bị bệnh, anh trai bị bệnh nên em sẽ cố gắng học tập thật tốt, em muốn trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho anh, cho bà và cho  mọi người.

Hy vọng rằng với những nỗ lực của bản thân và sự chung tay giúp sức của cộng đồng , Hà Liên sẽ sớm chạm tay tới ước mơ của mình và trở thành chỗ dựa vững chắc cho bà và anh trai. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ bà Nguyễn Thị Boong, xã Minh Hòa, huyện Hưng Hà hoặc số tài khoản chương trình 124000053097. Ngân hàng công thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình./.

Vũ Hà

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...