Xây nhà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 3, 14/05/2019 | 16:34:03
2,633 lượt xem

Nỗ lực đồng hành cùng học sinh nghèo trên con đường đến trường, Đài PT&TH Thái Bình, Hội Chữ thập đỏ và Sở LĐTB&XH tỉnh đã trích quỹ Tiếp sức đến trường được kêu gọi từ các nhà hảo tâm để xây nhà cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 7 huyện trên địa bàn tỉnh.

Mảnh đất này từng là nơi mẹ con em Lưu Ngọc Anh, ở xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư sinh sống trong căn nhà tồi tàn, rách nát. Thì nay, đây cũng là nơi đặt những viên gạch đầu tiên cho căn nhà mới khang trang, mở ra tương lai đầy hứa hẹn của Ngọc Anh. Người mẹ nghèo hàng ngày chỉ biết đi nhặt phế liệu kiếm tiền nuôi con trai ăn học, nay đã bớt đi lo lắng. Còn với Ngọc Anh, ước mơ có một góc học tập của riêng mình, không còn phải học bài trong bóng tối, đã trở thành hiện thực.

Em Lưu Ngọc Anh - xã Việt Thuận, Vũ Thư: Em được nơi ở mới. Rất vui, sau này em không phải sợ dột nát nữa.


Ông Ngô Xuân Thảo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư: Chúng tôi triển khai cho các bạn tình nguyện viên Chữ thập đỏ kết hợp cùng gia đình, bà con hàng xóm để hỗ trợ gia đình về ngày công, để thi công công trình nhanh chóng, thuận tiện nhất, giảm thiểu tối đa chi phí cho gia đình.

Từ nguồn quỹ của chương trình Tiếp sức đến trường, 7 căn nhà cho 7 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang được xây mới hoàn toàn với diện tích mỗi căn khoảng 40 mét vuông, trị giá trên 99 triệu đồng. Những căn nhà mới đang mang đến niềm vui cho những học sinh nghèo, giúp các em có thêm động lực vươn lên trong học tập. 

Em Lê Trọng Công - xã An Bồi, huyện Kiến Xương: Em cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp em  xây nhà. Có nhà mới ở yên tâm hơn để sống, học hành. Rất là hạnh phúc.


Ông Lê Duy Quang - Phó Chủ tịch phụ trách Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình: Dự kiến đầu năm học mới 2019 – 2020, 7 ngôi nhà sẽ hoàn thành. Chúng tôi chỉ đạo các cấp hội cùng Đài PTTH Thái Bình tổ chức chương trình bàn giao và đưa vào sử dụng cho các cháu. Giúp các cháu có nơi ăn chốn ở, tạo điều kiện cho các cháu học hành.

 Mỗi tuần một số phát sóng trên Đài PT&TH Thái Bình. Chương trình "Tiếp sức đến trường" vẫn đang tiếp tục kêu gọi giúp đỡ cho ngày càng nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Và rất mong sẽ có thêm những tấm lòng hảo tâm chung tay, để sự hỗ trợ trao đến các em không dừng lại ở món quà, cuốn sách, những ngôi nhà mới, mà ý nghĩa hơn, đó là vòng tay che chở, là nguồn động viên kịp thời cho các em hi vọng và niềm tin để phấn đấu vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...