UBND tỉnh làm việc với Đài Phát thanh truyền hình Thái Bình

Thứ 5, 14/03/2019 | 19:27:55
2,779 lượt xem

Sáng 14-3, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Đài Phát thanh Truyền hình ( PTTH) Thái Bình về kết quả hoạt động năm 2018, những tháng đầu năm 2019 và nhiệm vụ trọng tâm trong cả năm 2019.

 Dự họp có  các đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;  Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư; Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số Sở, Ngành liên quan.

Thời gian qua, Đài PTTH Thái Bình đã tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền, duy trì ổn định thời lượng phát sóng hàng ngày là 18 giờ 30 phút chương trình truyền hình, trong đó thời lượng tự sản xuất là gần 4 giờ. Phát sóng 18 giờ chương trình phát thanh, trong đó thời lượng tự sản xuất là 4 giờ, với chất lượng nội dung ngày càng tốt hơn, phạm vi phủ sóng ngày càng mở rộng, cả trong nước và quốc tế.

Chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình đã có sự tiến bộ rõ rệt, tạo được dấu ấn với khán, thính giả. Đài cũng đã đẩy mạnh liên kết với các Đài như VTV, VTC và các Đài PTTH địa phương trong sản xuất, trao đổi chương trình, qua đó đã tiết kiệm kinh phí sản xuất chương trình hàng tỷ đồng/năm. 

Thời gian gần đây, Đài PTTH Thái Bình đã tập trung đầu tư sản xuất các chương trình và tăng cường tuyên truyền trên các hệ thống Phát thanh, Truyền hình, trang Thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội và các hạ tầng truyền thông khác. Trang thaibinhtv.vn đã có gần 43 triệu lượt người theo dõi, trang Fanpage có gần 90 nghìn lượt người, trung bình mỗi tuần trang có thêm trên 1000 người tham gia. 

Tại cuộc họp, lãnh đạo Đài PTTH Thái Bình đã nêu một số kiến nghị, đề xuất với UBND tỉnh liên quan đến nhân lực, kinh phí và cơ sở vật chất. Tham gia ý kiến, các đại biểu đều đánh giá Đài PTTH Thái Bình đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền đầy đủ chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, năng động sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo phương châm thời sự, nhanh chóng, chuẩn mực, công tâm, hấp dẫn.

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực cố gắng của cán bộ, phóng viên, cộng tác viên Đài PTTH Thái Bình đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo, có những tin bài phản ánh động viên kịp thời, tạo sự đồng thuận nhất trí cao trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh:

Video: 31419_OTHANG1.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng Đài đã có nhiều sáng kiến, phản ánh kịp thời trung thực, bám sát đời sống, thu hút sự quan tâm của người dân. Qua đó thu hút không chỉ khán giả trong nước mà cả người Việt ở nước ngoài. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Đài PTTH Thái Bình không ngừng nâng cao chất lượng hiệu quả các chương trình phát thanh truyền hình, phản ánh đầy đủ trung thực mọi mặt đời sống xã hội:

Video: 31419_OTHANG2.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các tin bài của Đài PTTH Thái Bình cần tiếp tục bám sát định hướng tuyên truyền của Trung ương và chỉ đạo của tỉnh, tập trung vào các nhiệm vụ chính trị trọng tâm như chủ trương tinh giản biên chế, sắp xếp lại các đơn vị, chương trình xây dựng nông thôn mới, vấn đề triển khai các dự án lớn có tính chất trọng điểm... Đẩy mạnh tuyên truyền về Khu kinh tế Thái Bình. Chú trọng tuyên truyền về những nhiệm vụ cụ thể, thiết thực. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cán bộ, phóng viên, cộng tác viên Đài PTTH Thái Bình nâng cao bản lĩnh chính trị, có phương pháp, cách thức tuyên truyền phản bác những luận điệu sai trái của các thế lực phản động và đối tượng chống phá. Tập trung nâng cao chất lượng các tin bài, thu hút sự quan tâm của dư luận. Đài cần nghiên cứu để có những chuyên mục chuyên đề cụ thể hơn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nhất là cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Phản ánh kịp thời những vấn đề nhức nhối liên quan đến an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, sức khỏe, giáo dục, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, cổ vũ phong trào xây dựng Đảng. Bên cạnh đó cần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động vừa giỏi nghiệp vụ vừa có ý thức trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và cơ bản nhất trí với các đề xuất, kiến nghị của Đài PTTH Thái Bình, đồng thời giao các Sở, ngành liên quan phối hợp với Đài tham mưu UBND tỉnh phương án giải quyết phù hợp.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...