Đài PT-TH Thái Bình tiếp nhận bộ phim tài liệu "Ký ức về một người Bộ trưởng"

Thứ 7, 11/06/2016 | 17:07:58
1,546 lượt xem

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân và 10 năm ngày cố Bộ trưởng Bộ Công an – Thượng tướng Bùi Thiện Ngộ (người con quê gốc Thái Bình) đi xa , Đài PT-TH Thái Bình tiếp nhận bộ phim tài liệu "Ký ức về một người Bộ trưởng" do nhà văn, NSƯT Minh Chuyên cùng hội đồng biên tập bộ phim trao tặng. Sau đây là một số hình ảnh tại buổi lễ trao tặng.

 

Cố Bộ trưởng  – Thượng tướng Bùi Thiện Ngộ là một người sống giản dị, thanh bạch nhưng lại được tất cả mọi người yêu mến, kính phục vì nhân cách sống cao đẹp của mình và những cống hiến lớn lao trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Mở đầu buổi lễ nhà báo Vũ Văn Mạnh - Phó Giám đốc Đài PT-TH Thái Bình thông báo lý do trao tặng phim tài liệu "Ký ức về một người Bộ trưởng".

Nhà văn, NSƯT Minh Chuyên - đạo diễn bộ phim bày tỏ về "mối lương duyên" đưa ông đến với "cuộc hội ngộ" làm nên tác phẩm "Ký ức về một người Bộ trưởng". Bộ phim tái hiện lại về cuộc đời cũng như quá trình hoạt động, cống hiến của cố Bộ trưởng Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) - Thượng tướng Bùi Thiện Ngộ (người con quê gốc Thái Bình), qua ký ức của những người đồng đội, người thân, các đồng nghiệp và các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước. 

Trung tướng Vũ Thanh Hoa (thư ký của Bộ trưởng Bùi Thiện Ngộ) - cố vấn đặc biệt của bộ phim  kể lại những kỷ niệm và những tình cảm mà cố Bộ trưởng Bùi Thiện Ngộ đã gắn bó và dành cho Thái Bình (quê nội của cố Bộ trưởng).

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp nhận phim. Đồng chí ghi nhận những đóng góp của nhà văn, NSƯT Minh Chuyên đối với lịch sử đất và người Thái Bình và khẳng định: Những thước phim quý giá về cố Bộ trưởng Bùi Thiện Ngộ rất có giá trị đối với người Thái Bình. Thông qua bộ phim, giới trẻ của Thái Bình sẽ có những định hướng đúng đắn trong cuộc sống, thêm hiểu về những giá trị lịch sử, truyền thống cách mạng của cha ông để phấn đấu xây dựng quê hương Thái Bình ngày càng phát triển.

Hội đồng biên tập phim tài liệu "Ký ức về một người Bộ trưởng" (ngồi hàng đầu tiên) trái qua phải: Trung tướng Vũ Thanh Hoa, PGS.TS Nguyễn Minh Mẫn và ông Hà Ngọc Vui dự buổi trao tặng phim tại Đài PT-TH Thái Bình.

Trung tướng Vũ Thanh Hoa đại diện đoàn làm phim trao tặng bộ phim tài liệu " Ký ức về một người Bộ trưởng", nhà báo Vũ Nghiêm - Giám đốc Đài PT-TH Thái Bình tiếp nhận bộ phim.

Nhân 70 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân, đoàn làm phim cũng trao tặng bộ phim tài liệu cho lực lượng Công an Thái Bình, Thiếu tướng Lê Đình Nhường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh tiếp nhận phim tài liệu. 

Thái Bình là đơn vị đầu tiên được đoàn làm phim trao tặng tác phẩm, với mong muốn: Qua sóng TBTV đạo diễn Minh Chuyên muốn truyền tải thông điệp: đất nước, quê hương có những người con qua nhiều thế hệ có những đóng góp xứng đáng cho mảnh đất, quê hương Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho đoàn làm phim.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đoàn làm phim chụp ảnh lưu niệm với Ban Giám đốc Đài PT-TH Thái Bình.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...