Sân chơi Văn hóa làng tại xã Thụy xuân

Chủ nhật, 22/11/2015 | 20:07:34
2,355 lượt xem

Sáng ngày 22-11, tại sân đền Mẫu, xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình đã diễn ra sân chơi "Văn hóa làng" số 4 năm 2015.

 

Lãnh đạo huyện Thái Thụy tặng hoa chúc mừng các đội chơi tại xã Thụy Xuân

Sân chơi truyền hình "Văn hóa làng" đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Thái Bình trong mỗi dịp cuối tuần. Lần đầu tiên được tổ chức tại xã Thụy Xuân, sân chơi "Văn hóa làng" đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người dân. Tham gia tranh tài là 2 đội chơi đến từ làng Phấn Vũ và làng Bình Lạng - Vạn  Xuân. Đây là một trong những địa phương đi đầu trong phong trào văn hóa văn nghệ của huyện Thái Thụy.

 

Trò chơi 'bịt mắt bắt dê"

Tham dự sân chơi, người dân không chỉ được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc quê hương mà còn được tìm hiểu về truyền thống lịch sử, văn hóa của mảnh đất Thụy Xuân . Sự khéo léo, tỉ mỉ của người dân miền biển còn được thể hiện qua phần thi đan lưới ( nghề truyền thống được lưu truyền từ đời này sang đời khác).  Sôi động và hấp dẫn nhất trong sân chơi văn hóa làng là phần thi " Bà con đua tài" với các trò chơi: Đi cà kheo đá bóng, bịt mắt bắt dê. Các trò chơi tái hiện lại một số hoạt động trong cuộc sống đời thường của người dân xã Thụy Xuân nói riêng cũng như người dân tỉnh Thái Bình nói chung.

Sân chơi văn hóa làng số 4 năm 2015  do Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí phối hợp với  Đài PT-TH Thái Bình tổ chức tại xã Thụy Xuân ( Thái Thụy) đã khơi dậy và phát huy nét đẹp văn hoá dân gian truyền thống, góp phần động viên cổ vũ nhân dân nơi đây đoàn kết thi đua lao động sản xuất, bảo vệ an ninh biên giới biển của Tổ quốc.

Vũ Hương

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...