Sân chơi Văn hóa làng tại chiếng chèo Khuốc

Chủ nhật, 15/11/2015 | 17:43:29
2,209 lượt xem

Sáng ngày 15-11, tại Chiếng chèo Khuốc ( xã Phong Châu, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đã diễn ra sân chơi văn hóa làng số 3 năm 2015.

Đồng chí Vũ Nghiêm- Giám đốc Đài PT-TH Thái Bình tặng hoa chúc mừng các đội chơi


Lần đầu tiên được tổ chức tại làng Khuốc, Sân chơi Văn hóa làng đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người dân nơi đây. Tại đây, người dân được thưởng thức những trích đoạn chèo cổ đặc sắc do các nghệ nhân làng Khuốc biểu  diễn cùng không gian lễ hội rộn ràng với các trò chơi dân gian truyền thống.

Phần thi gói bánh chưng

Phần thi “Bà con đua tài”, nhân dân được hòa mình vào các trò chơi: "Cõng nhau bịt mắt đập niêu" (dành cho người lớn ) và "thi đập pháo đất" (dành cho trẻ em). Hai đội chơi đã mang lại những giây phút thư giãn sảng khoái và cuốn hút người xem.

Tại sân chơi, người dân địa phương được thể hiện sự hiểu biết của mình khi trả lời các câu hỏi về truyền thống lịch sử, văn hóa của quê hương. Đặc biệt, người dân được thể hiện kỹ năng của nhà nông khi trả lời kiến thức về cách sử dụng phân bón để cây trồng đạt năng suất cao. Ngoài ra, họ còn thể hiện sự khéo tay qua phần thi gói bánh chưng.

Sân chơi văn hóa làng do Đài PT -TH Thái Bình phối hợp với Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí tổ chức sẽ tiếp tục mở rộng trên các vùng quê giàu truyền thống văn hóa khác trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Lan Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...