Thụy Điển tiếp tục nỗ lực gia nhập NATO

Thứ 3, 06/06/2023 | 09:04:44
309 lượt xem

Ngày 4/6, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho biết các quan chức Thụy Điển, Phần Lan và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gặp nhau vào ngày 12/6 tới để thảo luận thêm về nỗ lực trở thành thành viên NATO của Thụy Điển, vốn đã bị trì hoãn do sự phản đối của Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary.

Phát biểu sau cuộc gặp với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, Tổng thư ký Stoltenberg cho biết Thụy Điển đã thực hiện các bước quan trọng cụ thể để đáp ứng những lo ngại của Thổ Nhĩ Kỳ. Ông cũng nhận định Thụy Điển có thể kịp gia nhập NATO trong cuộc họp thượng đỉnh của liên minh quân sự này dự kiến diễn ra vào giữa tháng 7 tới. 

Thụy Điển đã nộp đơn xin gia nhập NATO từ tháng 5 năm ngoái. Đến nay, đã có 28 trên tổng số 30 quốc gia thành viên NATO nhất trí để Thụy Điển gia nhập tổ chức này. Hai nước chưa nhất trí là Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary, trong đó Ankara lâu nay vẫn cáo buộc Thụy Điển "không đủ cứng rắn" với các thành viên người Kurd (Quốc) và các nhóm vũ trang khác mà nước này liệt vào danh sách khủng bố.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...