Hàng chục nghìn người tiếp tục biểu tình tại Israel

Chủ nhật, 04/06/2023 | 00:00:00
505 lượt xem

Đến hẹn lại lên, cứ vào cuối tuần là hàng trăm nghìn người dân Israel lại tiếp tục xuống đường tuần hành để phản đối kế hoạch cải cách tư pháp của chính phủ. Cũng như những lần trước, cuộc biểu tình trong 2 ngày cuối tuần này đã diễn ra trên khắp cả nước.

Thành phố Tel Aviv vẫn là tâm điểm nóng nhất của làn sóng phản đối cải cách tư pháp. Các nguồn tin tại chỗ cho biết hàng chục nghìn người đã tụ tập về trung tâm thành phố này.  

Đây đã là tuần biểu tình thứ 22 liên tiếp tại Israel để đòi chính phủ liên minh của Thủ tướng Benjamin Netanyahu phải hủy bỏ hoàn toàn kế hoạch cải cách tư pháp. Những người biểu tình không chấp nhận việc chính phủ chỉ tạm dừng các đề xuất pháp lý gây tranh cãi và đang cố gắng đàm phán với phe đối lập để tìm kiếm một thỏa hiệp cho việc thúc đẩy kế hoạch này trong tương lai. 

Việc Thủ tướng Netanyahu kêu gọi giới lãnh đạo an ninh cứng rắn hơn với các cuộc biểu tình và trấn áp các hoạt động quấy rối càng khiến nhiều người quyết không từ bỏ biểu tình cho đến khi đạt được mục tiêu. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...