Các đảng lớn ở Thái Lan bác ý tưởng thành lập liên minh

Thứ 7, 03/06/2023 | 10:17:54
560 lượt xem

Ngày 2/6, các đảng lớn ở Thái Lan như đảng Quốc gia Thái Lan thống nhất, đảng Vì nước Thái và đảng Tiến bước đã bác bỏ đề xuất thành lập chính phủ liên minh trong trường hợp Thái Lan phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng chính trị mới.

Theo Phó Chủ tịch đảng “Quốc gia Thái Lan thống nhất”, mặc dù đề xuất thành lập chính phủ liên minh hoàn toàn là vì lợi ích quốc gia nhưng theo quy định việc này thuộc về đảng giành được số ghế cao nhất trong Hạ viện, mà hiện nay là đảng “Tiến bước”. Vì thế, các bên cần tôn trọng các nỗ lực của đảng này, và trong trường hợp đảng “Tiến bước” không thể thành lập được chính phủ thì khi đó, trọng trách sẽ được trao lại cho đảng “Vì nước Thái”, đảng có số ghế cao thứ hai trong Hạ viện. 

Cùng ngày, Phó Chủ tịch đảng “Vì nước Thái” cũng kêu gọi các bên ủng hộ nỗ lực thành lập chính phủ của đảng “Tiến bước” vốn đang dẫn đầu liên minh có tới hơn 300 ghế trong Hạ viện. Mọi sự can dự chỉ nên được tiến hành khi liên minh của đảng “Tiến bước” không thể thành lập được chính phủ, và ngay cả trong trường hợp đó, các bên vẫn cần phải bàn bạc với nhau.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...