ASEAN tăng cường hợp tác với các địa phương Mexico

Thứ 7, 03/06/2023 | 09:36:43
364 lượt xem

Trong các ngày từ 30/5-1/6, Ủy ban ASEAN tại Mexico đã có chuyến thăm và làm việc tại bang Colima, nhằm tăng cường quan hệ trên mọi phương diện. Colima là bang có quy mô kinh tế lớn thứ 2 của Mexico và có thế mạnh đặc biệt trên lĩnh vực thương mại, đầu tư, du lịch, giáo dục, nông nghiệp và cảng biển.

Trong chuyến công tác, phái đoàn ASEAN đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp ASEAN- COLIMA. Tại đây, Đại sứ các nước ASEAN đều khẳng định cơ hội hợp tác giữa ASEAN và Colima là rất lớn. Riêng với Việt Nam, Đại sứ Việt Nam Nguyễn Hoành Năm nhấn mạnh tiềm năng hợp tác song phương giữa bang Colima nói riêng và Mexico nói chung với Việt Nam trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, nông nghiệp, giáo dục, du lịch và hậu cần cảng biển. 

Trong khi đó, Bộ trưởng Phát triển Kinh tế chính quyền bang Colima nêu rõ diễn đàn không chỉ là dịp để hai bên giới thiệu các tiềm năng hợp tác về đầu tư – thương mại, mà còn là cơ hội để hai bên trao đổi kinh nghiệm về việc thực thi các chính sách an sinh xã hội, tăng trưởng kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường. 

Trong chuyến thăm, phái đoàn ngoại giao ASEAN đã có các buổi làm việc với Ban Quản lý cụm cảng Manzanillo nhằm tìm hiểu hoạt động của cửa ngõ hàng hải quan trọng, kết nối Mexico với Thái Bình Dương với Ban lãnh đạo Đại học Colima, và ký Ý định thư về hợp tác trong các lĩnh vực Du lịch, Giáo dục, Văn hóa và Thương mại, nhằm khởi động và hiện thực hóa các cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực mà các bên có thế mạnh. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...