Liên minh cầm quyền thắng lớn trong cuộc bầu cử địa phương Italy

Thứ 4, 31/05/2023 | 00:00:00
425 lượt xem

Theo kết quả mới công bố, liên minh trung hữu cầm quyền ở Italy đã giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử địa phương diễn ra trong các ngày 28-29/5 vừa qua, khẳng định thế đa số tại nước này. Trong khi đó, phe trung tả đang cân nhắc việc thành lập liên minh trước cuộc bầu cử nghị viện châu Âu.

Sau vòng bỏ phiếu đầu tiên trong các ngày 14-15/5, kết quả các cuộc bỏ phiếu vòng 2 đã xác nhận chiến thắng của các đảng trung hữu tại 5/7 thủ phủ các tỉnh là Pisa, Siena, Massa, Ancona và Brindisi, trong khi ứng cử viên phe trung tả chiến thắng tại Vicenza, và một ứng cử viên độc lập chiến thắng tại Terni. Cộng cả 2 vòng, phe trung hữu đã giành chiến thắng tại 9 thủ phủ cấp tỉnh.

Thủ tướng Giorgia Meloni, người đứng đầu đảng Anh em Italy (FDI) nhấn mạnh rằng đây là một chiến thắng lịch sử, khẳng định sự đồng thuận và sức mạnh của người dân Italy. Trong khi đó, lãnh đạo đảng Dân chủ trung tả thừa nhận thất bại và nhấn mạnh nhu cầu phải xây dựng một liên minh trung tả. 

Theo thống kê, tỷ lệ cử tri đi bầu trong các cuộc bầu cử địa phương lần này tiếp tục thấp kỷ lục, khi chỉ đạt 58,9% trong vòng một và 49,64% trong vòng hai.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...