Nhật Bản đặt hệ thống phòng thủ tên lửa trong tình trạng báo động

Thứ 4, 31/05/2023 | 08:57:48
341 lượt xem

Nhật Bản đã đặt hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo trong tình trạng báo động sau khi nhận được thông báo của Triều Tiên về kế hoạch phóng vệ tinh trinh sát quân sự đầu tiên, có thể diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 31/5 đến ngày 11/6. Nhật Bản cũng cảnh báo sẽ bắn hạ bất kỳ tên lửa nào đe dọa lãnh thổ của nước này và đã tiến hành phiên tham vấn về không phổ biến vũ khí hạt nhân với Hàn Quốc.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nhật Bản nêu rõ nước này “sẽ thực hiện các biện pháp chống lại tên lửa đạn đạo và các tên lửa khác được xác nhận là hạ cánh xuống lãnh thổ của Nhật Bản". Cụ thể, Nhật Bản sẽ sử dụng tên lửa SM-3 hoặc tên lửa Patriot PAC-3 để ngăn chặn các tên lửa hướng về nước này. Tokyo dự đoán Bình Nhưỡng có thể sẽ phóng tên lửa mang theo vệ tinh bay qua chuỗi đảo phía Tây Nam của Nhật Bản.

Song song với việc đặt hệ thống phòng thủ trong tình trạng báo động cao, Nhật Bản cũng đã khởi động lại cuộc tham vấn về giải trừ quân bị và không phổ biến vũ khí hạt nhân lần đầu tiên trong 5 năm qua và kêu gọi Triều Tiên ngay lập tức rút lại kế hoạch phóng vệ tinh do thám quân sự.

Trong khi đó, Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản khẳng định nước này sẽ hợp tác với Mỹ, Hàn Quốc và các nước khác để làm tất cả những gì có thể nhằm thu thập và phân tích thông tin từ bất kỳ vụ phóng nào.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...