Tây Ban Nha bầu cử địa phương và cấp vùng

Thứ 3, 30/05/2023 | 00:00:00
438 lượt xem

Hôm 28/5, cử tri Tây Ban Nha đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử địa phương được xem là “phong vũ biểu” cho cuộc tổng tuyển cử vào cuối năm nay. Các cuộc thăm dò trước cuộc bầu cử dự báo khả năng trở lại của cánh hữu.

Trong cuộc bỏ phiếu này, cử tri Tây Ban Nha sẽ bầu ra các thị trưởng cho 8.131 thành phố và cơ quan lập pháp địa phương của 12 trong số 17 vùng của cả nước. Hai giờ trước khi các địa điểm bỏ phiếu đóng cửa, các số liệu cho thấy tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu ở mức 51,48%, cao hơn 1,55% so với cuộc bầu cử năm 2019. 

Theo kết quả sơ bộ, đảng Nhân dân (PP) đối lập đã giành thắng lợi lớn và giành được quyền kiểm soát tại 6 khu vực vốn trước đây thuộc quyền kiểm soát của đảng Xã hội cầm quyền. Kết quả này được xem là một thất bại đối với Thủ tướng Pedro Sanchez. 

Trước đó, trong chiến dịch tranh cử, Thủ tướng Sanchez đã tập trung vào những thành tựu nổi bật của đảng Xã hội cầm quyền về phát triển kinh tế, chống hạn hán và quản lý nguồn nước đang ngày càng cạn kiệt tại Tây Ban Nha.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...