Trung Quốc dẫn đầu thế giới về năng lượng mặt trời

Thứ 2, 29/05/2023 | 15:19:53
510 lượt xem

Trung Quốc đang vươn lên dẫn đầu thế giới về năng lượng mặt trời với tốc độ lắp đặt liên tục bùng nổ, trong bối cảnh nhu cầu về năng lượng sạch ngày càng tăng và chi phí lắp đặt đang giảm dần.

Thống kê cho thấy, trong 4 tháng đầu năm nay, công suất lắp đặt điện mặt trời của Trung Quốc đã vượt qua công suất của cùng kỳ năm ngoái. Dự báo công suất lắp đặt năng lượng mặt trời đạt khoảng 150 GW ở Trung Quốc trong năm nay và có khả năng tăng lên tới 180 GW nếu chi phí thấp hơn thúc đẩy nhu cầu tăng cao. 

Mức công suất này sẽ vượt qua Mỹ khi tổng sản lượng điện mặt trời tích lũy của Mỹ đạt tổng cộng 144 GW tính đến đầu năm 2022.  

Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng Trung Quốc đang thúc đẩy phát triển năng lượng gió và năng lượng mặt trời với tốc độ nhanh hơn nhiều so với khả năng lưu trữ năng lượng, và có dấu hiệu cho thấy một số lưới điện đã rơi vào tình trạng quá tải. 

Theo các chuyên gia, Trung Quốc là thị trường năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới và sẽ tiếp tục như vậy cho đến năm 2030. Do đó, ngay từ bây giờ nước này cần phải tích cực chuẩn bị để lưới điện quốc gia có thể xử lý tốt lượng điện từ các loại hình năng lượng mới trong tương lai.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...