Tây Ban Nha khuyến cáo tình trạng ô nhiễm do núi lửa

Thứ 3, 14/12/2021 | 14:51:48
330 lượt xem

Tây Ban Nha hôm 13/12 đã yêu cầu hơn 30 nghìn người dân, tương đương 38% dân số trên đảo La Palma ở trong nhà do núi lửa Cum-brê Vi-ê-ha tiếp tục thải khí độc, khiến không khí trên đảo ô nhiễm nghiêm trọng.

Chính quyền khu vực quần đảo Canary đã khuyến cáo người dân đóng kín cửa sổ, cửa ra vào, thậm chí dùng băng dính dán toàn bộ khe hở ở cửa để ngặn chặn không khí ô nhiễm bên ngoài lọt vào nhà. Nhà chức trách cũng khuyến nghị người dân bật hệ thống điều hòa và sưởi để lưu thông không khí trong nhà.

Học sinh cũng được yêu cầu ở trong trường học và phụ huynh không đón học sinh. Tuy nhiên, vài giờ sau đó, các biện pháp khẩn cấp đã được dỡ bỏ do chất lượng không khí được cải thiện và học sinh có thể rời trường. 

Sau vài ngày vận động ở mức thấp, núi lửa Cum-brê Vi-ê-ha bất ngờ hoạt động mạnh trở lại hôm 12/12, gây ra loạt vụ nổ khiến tro bụi bốc cao và gia tăng mật độ khí độc sulphur dioxide trong không khí. Núi lửa Cumbre Vieja phun trào lần này đã gây ra thiệt hại ước tính tới 842,33 triệu euro.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...