Không khí ô nhiễm tiếp tục bao phủ thủ đô của Ấn Độ

Thứ 2, 08/11/2021 | 14:52:28
466 lượt xem

Thủ đô New Delhi của Ấn Độ tiếp tục chìm trong khói mù độc hại, khi nồng độ bụi mịn tại nhiều khu vực cao gấp hàng chục lần so với mức an toàn khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Tình trạng khói mù này đã kéo dài suốt từ đêm 4/11, khi người dân liên tục đốt pháo ăn mừng lễ hội ánh sáng Diwali của đạo Hindu, bất chấp lệnh cấm bán mặt hàng này. Tại nhiều điểm nóng, chỉ số chất lượng không khí có nồng độ PM2.5 trung bình vượt ngưỡng 400 mg/m3, cao gấp 15 lần mức giới hạn an toàn hằng ngày của WHO.

Chính quyền thành phố New Delhi đã triển khai gần 150 xe bồn chứa nước để đi dọn rửa khắp thành phố nhằm giảm bớt tình trạng ô nhiễm. Dự báo tình trạng này sẽ được cải thiện từ đêm 7/11 song chất lượng không khí vẫn sẽ ở mức không tốt cho sức khỏe, đặc biệt với những người bị bệnh về đường hô hấp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...