Nghệ thuật từ tro bụi cháy rừng Amazon

Thứ 7, 16/10/2021 | 11:45:02
771 lượt xem

Mới đây, một nghệ sĩ người Brazil đã sử dụng tro tàn từ hàng trăm nghìn héc-ta rừng Amazon bị đốt cháy để tạo nên một tác phẩm nghệ thuật đường phố. Bức tranh tường khổng lồ khắc họa hình ảnh người lính cứu hỏa đứng giữa sự hỗn độn của lửa và thiên nhiên hoang dã, nhằm kêu gọi chấm dứt tình trạng tàn phá rừng.

Để tạo nên bức tranh tường khổng lồ rộng 1 nghìn m2 nằm ở thành phố San Paulo, họa sĩ Mudano đã có chuyến đi dài hơn 10 nghìn km trên khắp Brazil trong 2 tháng để thu thập tro tàn sau những vụ cháy dữ dội tại rừng Amazon. Trong hành trình này, anh Mudano cũng đã gặp gỡ những người lính cứu hỏa và tình nguyện viên để lắng nghe câu chuyện của họ.

Anh Mudano – Nghệ sĩ Brazil: “Chúng ta đang ở trong quá trình tự hủy diệt khi phá hủy tự nhiên. Bức tranh tường này là sự phản kháng, là tiếng kêu cứu để thế giới hỗ trợ lực lượng cứu hỏa và tình nguyện viên nhiều hơn, cũng như để kêu gọi chấm dứt nạn đốt phá rừng. 

Theo thống kê, chỉ riêng trong tháng 8 vừa qua, vệ tinh đã ghi nhận hơn 28 nghìn đám cháy ở rừng rậm nhiệt đới Amazon thuộc Brazil. Các nhà khoa học lo sợ nếu tình trạng mất rừng Amazon tiếp diễn, thế giới sẽ mất đi bức tường thành quan trọng trong quá trình chống lại biến đổi khí hậu. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...