Mỹ hối thúc OECD nâng mục tiêu cắt giảm khí thải

Thứ 4, 06/10/2021 | 15:37:26
388 lượt xem

Ngoại trưởng Mỹ hôm qua 5/10 đã hối thúc các nước thành viên Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế OECD đặt ra những mục tiêu tham vọng về cắt giảm lượng khí phát thải tại hội nghị thượng đỉnh của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu COP26 diễn ra vào cuối tháng sau tại Anh.

Phát biểu trong cuộc họp cấp bộ trưởng của OECD, Ngoại trưởng Anthony Blinken cho rằng những hành động khí hậu quyết liệt của các nước OECD sẽ tác động lớn tới hiện tượng ấm lên toàn cầu bởi các nền kinh tế OECD hiện phát thải 28% lượng khí gây hiệu ứng nhà kính và đóng góp tới 60% tổng GDP toàn cầu. 

Ngoại trưởng Mỹ cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của những công cụ hỗ trợ của OECD để giúp các nước thành viên tính toán các mục tiêu về khí hậu. Ông cũng bày tỏ ủng hộ nỗ lực của OECD trong việc đặt ra thuế suất tối thiểu cho doanh nghiệp toàn cầu để giảm tình trạng mất cân bằng thu nhập.  

Với 38 quốc gia thành viên, OECD xây dựng chính sách và cung cấp dữ liệu, phân tích để xây dựng chính sách nhằm thúc đẩy thịnh vượng và bình đẳng của các nước. Năm nay cũng đánh dấu 60 năm tổ chức này được thành lập.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...