EU đặt mục tiêu trồng 3 tỷ cây xanh

Thứ 5, 05/08/2021 | 19:32:29
683 lượt xem

Nhằm giảm 55% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030, Liên minh châu Âu (EU) đặt mục tiêu trồng 3 tỷ cây xanh trên khắp châu lục này từ nay đến năm 2030 - mục tiêu đã được đề cập trong chiến lược về đa dạng sinh học được EU thông qua vào năm ngoái.

Theo Ủy ban châu Âu, 3 tỷ cây xanh sẽ được bổ sung vào lớp phủ hiện tại và các rừng cây thông thường. Cây trồng mới sẽ được thực hiện mô hình sinh thái: đúng loài, đúng nơi, đúng lý do, ở thành phố và ở nông thôn.

Rừng châu Âu hiện đang suy giảm do biến đổi khí hậu, hỏa hoạn, hạn hán và bệnh tật. Nhưng một nguyên nhân nữa là do hoạt động khai thác quá mức của con người vì lâm nghiệp là một ngành kinh tế chủ chốt ở EU tạo ra 3,6 triệu việc làm, mang lại 640 tỷ euro doanh thu mỗi năm cho ngành công nghiệp gỗ.

Quản lý rừng là trách nhiệm của các quốc gia, khu vực và cộng đồng. Ủy ban châu Âu đang đưa ra một chiến lược bảo vệ, bảo tồn, phục hồi và quản lý rừng tốt hơn, đồng thời cũng đề xuất mục tiêu trực tiếp về phát triển rừng cho các quốc gia thành viên là các khu rừng này sẽ hấp thụ lượng khí thải CO2 tương đương 310 triệu tấn vào năm 2030.

Các khu rừng nguyên sinh và rừng tự nhiên cổ thụ cuối cùng sẽ phải được bảo vệ nghiêm ngặt và Ủy ban châu Âu sẽ lập bản đồ rừng vào cuối năm nay cũng như khuyến khích việc phục hồi rừng và phát triển du lịch sinh thái nhằm đa dạng hóa các nguồn lực.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...