Bụi mịn gây ô nhiễm không khí ở các đô thị

Thứ 5, 09/11/2017 | 09:47:01
491 lượt xem

Báo cáo mới được Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố cho thấy, nguyên nhân của tình trạng ô nhiễm không khí ở các đô thị là do bụi mịn.

Bụi mịn là những hạt bụi nhỏ li ti mà mắt thường không nhìn thấy. Theo các chuyên gia, bụi mịn phát sinh từ quá trình đốt nhiên liệu và từ các phương tiện giao thông. Tại các đô thị hiện nay, nồng độ bụi mịn và siêu mịn đang vượt tiêu chuẩn cho phép của Tổ chức Y tế Thế giới. Đặc biệt tại một số nút giao thông, công trình đang xây dựng, tỷ lệ bụi cao gấp 5 - 6 lần. Bụi mịn có thể đi sâu vào phế nang, gây viêm nhiễm đường hô hấp và làm tăng nguy cơ tử vong.

Nhiều chuyên gia cảnh báo, nếu không có các giải pháp hiệu quả để kiểm soát nguồn phát sinh bụi mịn thì vào năm 2020, các trường hợp bệnh tật liên quan đến ô nhiễm không khí sẽ tăng gấp đôi so với hiện nay.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...