Phát huy vai trò cựu chiến binh trong tuyên truyền sử dụng nước sạch

Thứ 2, 06/11/2017 | 08:51:34
529 lượt xem

Cùng với góp sức xây dựng hạ tầng nông thôn mới, các cấp hội CCB trong huyện Hưng Hà (Thái Bình) còn tích cực tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc sử dụng nước sạch; chủ trương, chính sách của Nhà nước, của tỉnh với những cơ chế hỗ trợ cụ thể nhằm đưa nước sạch về nông thôn, góp phần nâng cao tỷ lệ hội viên CCB và nhân dân sử dụng nước sạch.

Khi địa phương có nước sạch, ông Nguyễn Bá Khính, khu Duyên Phúc, thị trấn Hưng Hà là một trong những hộ đầu tiên đấu nối sử dụng. Trước chưa có nước sạch, gia đình sử dụng nước giếng khoan nên một thời gian thiết bị vệ sinh và quần áo bị ngả màu.

 Ông Nguyễn Bá Khính - Thị trấn Hưng Hà: Ngày trước gia đình tôi có giếng khoan nhưng lọc không đủ nước dùng, nhất là về mùa hè. Từ ngày có nước sạch gia đình dùng rất thoải mái, đảm bảo cho sức khỏe mọi người mà tôi thấy phải chăng. Như khu chúng tôi trước đây nhiều người chưa lắp nhưng giờ họ tin tưởng lắp gần 100% rồi.

Không quản ngại vất vả, cán bộ hội đến từng nhà hội viên nắm bắt tâm tư nguyện vọng, kết hợp tuyên truyền vận động sử dụng nước sạch. Sự gương mẫu đi đầu của các hội viên CCB đã từng bước lan tỏa trong nhân dân. Hiện nay tỷ lệ đấu nối nước sạch của thị trấn Hưng Hà đạt trên 96%, trong đó tỷ lệ CCB sử dụng nước sạch đạt gần 100%.

 Ông Phạm Văn Thúy – Chủ tịch Hội CCB thị trấn Hưng Hà: Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền chúng tôi còn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân, hội viên, phản ánh tới các cơ quan chức năng và nhà máy nước giải quyết kịp thời, tạo niềm tin cho người dân.

Theo thống kê, huyện Hưng Hà có gần 40.500 hộ gia đình nhưng đến giữa tháng 10 năm 2017, tỷ lệ đấu nối bình quân mới đạt 50%. Trong đó nhiều xã có tỷ lệ đấu nối thấp dưới 30%. Đây là một thách thức được các cấp hội CCB Hưng Hà đặt ra để mỗi cá nhân, tổ chức hội cùng có trách nhiệm giải quyết. Từ đó, các cấp hội đã đề ra những giải pháp cơ bản: cùng với tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân; tham gia làm cầu nối tháo gỡ khó khăn giải quyết vướng mắc ở cả phía doanh nghiệp và người dân,các tổ chức hội sẽ trực tiếp tham gia kiểm soát và hoàn thiện chất lượng dịch vụ nước sạch phục vụ nhân dân.

 Ông Nguyễn Văn Nghĩa – Chủ tịch Hội CCB huyện Hưng Hà: Chúng tôi phấn đấu đến hết năm tiếp tục nâng cao tỷ lệ hội viên CCB sử dụng. Đối với các xã đã đấu nối nước sạch thì các cấp hội tiếp tục tuyên truyền vận động người dân và hội viên. Đối với các xã chưa đấu nối chúng tôi đề nghị các công ty hoàn thiện hệ thống cấp nước, đường ống để đấu nối cho người dân.

Trong thời gian tới, các đoàn thể chính trị của huyện Hưng Hà, trong đó có hội CCB phối hợp với chính quyền các địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, tích cực vào cuộc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp cung cấp nước phấn đấu đến cuối năm 2017 bảo đảm tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch theo mục tiêu đã đề ra. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...