Bất cập trong quy hoạch bãi rác ở một số địa phương của huyện Tiền Hải

Thứ 2, 23/10/2017 | 14:39:54
413 lượt xem

Chuyển bãi rác từ thôn làng ra đồng, nhiều bãi rác ở huyện Tiền Hải được quy hoạch ngay sát chân đê, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự an toàn của công trình trong mùa mưa lũ.

Hình trên là bãi rác đã được xã Nam Hải huyện Tiền Hải quy hoạch để chôn lấp rác thải sinh hoạt. Tuy nhiên từ lâu bãi rác đã quá tải như thế này, không còn đủ chỗ chôn lấp, rác thải được tập kết về đây ngày càng nhiều. Không còn chổ đổ, rác thải được đổ tràn lên mái đê, thậm chí cả mặt đê. Toàn bộ khu vực chân và mái đê đã được phủ kín rác thải.

Được biết công trình đê cửa sông tả Hồng Hà này thuộc địa phận xã Nam Hải huyện Tiền Hải mới được tỉnh đầu tư năm 2013 với số vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng để nâng cấp cải tạo phục vụ cho công tác phòng chống lụt bão. Thế nhưng hàng trăm tỷ ấy liệu có phát huy tác dụng, công trình liệu có còn vững chãi trước lũ bão nữa hay không khi mà hàng ngày rác thải vẫn ùn ùn được tập kết về đây mà không có hướng xử lý. Việc tập kết rác thải trong hành lang khu vực bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đặc biệt là công trình đê điều là rất nguy hiểm bởi nó tiềm ẩn nguy cơ dẫn dụ mối, đọng nước mái đê gây mất an toàn cho công trình đê điều.

Thiết nghĩ huyện Tiền Hải cần chủ động phối hợp với các ngành chức năng có liên quan và xã Nam Hải có kế hoạch sớm di dời bãi rác này để bảo đảm an toàn cho công trình đê cửa sông tả Hồng Hà.                                                            

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...