Nguy cơ ô nhiễm môi trường, dịch bệnh vì nhập úng

Thứ 2, 16/10/2017 | 07:59:43
412 lượt xem

Tại các khu vực bị ngập úng sau đợt mưa lớn kéo dài vừa qua, người dân không những phải gánh chịu thiệt hại nặng nề về kinh tế, mà còn phải đối mặt với nỗi lo về ô nhiễm môi trường, dịch bệnh lây lan.

Rác thải trôi nổi lâu ngày, xác động vật chết, nước từ các khu chăn nuôi tràn ra ngoài. Tất cả hòa vào cùng một dòng nước khiến cho môi trường tại các địa phương bị ngập úng sau đợt mưa lớn kéo dài vừa qua đang có nguy cơ bị ảnh hưởng nặng nề.

 Ông Nguyễn Như Tuấn - Thôn Trung Hòa, xã Bách Thuận (Vũ Thư): Ngập úng ảnh hưởng rất lớn đến môi trường. Nhiều khi có những con vật chết xác nổi lên mùi hôi thối không chịu được.

 

 

 Chị Lê Thị Thoa - Thôn Trung Hòa, xã Bách Thuận (Vũ Thư): Ngập mấy ngày hôm nay rồi, nước ngập đường cùng với xác động vật chết và rác nên rất bẩn, người dân thường xuyên phải đi lại lội nước suốt ngày nên rất lo ngại sẽ mắc các bệnh về da.

 

Nước ngập mênh mông không biết đâu là đường, đâu là ao như thế này cũng khiến cho các địa phương dù muốn cũng chưa thể có phương án khắc phục ngay, buộc phải chờ tới khi nước rút hẳn mới có thể tiến hành tổng vệ sinh.

Nước ngập thì chưa biết bao giờ mới rút. Trong khi nước thải, rác thải vẫn đang tràn ra môi trường. Đó là những yếu tố nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến môi trường và tạo ra nguy cơ dịch bệnh với người dân.

Sau ngập úng, nguồn nước tù đọng, thời tiết nóng ẩm sẽ tạo điều kiện cho muỗi và virus sinh sôi nảy nở gây bệnh sốt xuất huyết, sốt virus cho người. Điều kiện vệ sinh không đảm bảo dễ gây dịch đau mắt đỏ hoặc các bệnh về tiêu hóa. Môi trường ô nhiễm cũng có khả năng dẫn đến các bệnh ngoài da như nấm kẽ chân, viêm da, nước ăn chân... Nhìn chung, dịch bệnh sẽ xảy ra nếu như vấn đề vệ sinh môi trường không được đảm bảo. Chính vì thế, ngay sau khi nước rút, các ngành các cấp cần quan tâm, hỗ trợ người dân vùng bị ngập thu dọn vệ sinh, cấp đầy đủ hóa chất để người dân khử trùng nước nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh bùng phát trên diện rộng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...