Tàu Soyuz MS-22 trở về Trái Đất

Thứ 4, 29/03/2023 | 00:00:00
413 lượt xem

Ngày 28/3, tàu vũ trụ Soyuz MS-22 của Nga đã quay trở về Trái đất an toàn từ Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) sau 3 tháng gặp sự cố rò rỉ chất làm mát.

Tàu Soyuz MS-22 trở về Trái Đất sau chuyến bay kéo dài 2 giờ từ ISS. Hình ảnh trực tiếp từ Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) cho thấy tàu hạ cánh vào cuối giờ chiều theo giờ địa phương, gần thị trấn Zhezkazgan của Kazakhstan.

Tàu mang theo 218 kg hàng hóa, là kết quả thí nghiệm khoa học trên ISS. Những hàng hóa này sẽ được phân tích và tái sử dụng trong các nhiệm vụ tương lai.

Hồi tháng 9 năm ngoái, Soyuz MS-22 đã đưa 2 phi hành gia Nga và 1 phi hành gia NASA lên ISS và dự kiến đưa các phi hành gia này về Trái Đất. Tuy nhiên, giữa tháng 12, tàu gặp sự cố hở mặt ngoài bộ tản nhiệt của hệ thống điều khiển nhiệt, gây ra một lỗ hổng rộng 0,8mm ở lớp vỏ ngoài của tàu. 

Nguyên nhân có thể do tàu đã va chạm với thiên thạch nhỏ, và sự cố này có thể gây vấn đề khi tàu trở lại Trái Đất, do sẽ phải chịu tác động nhiệt lớn. Do đó, Ủy ban điều tra quốc gia Nga quyết định đưa tàu Soyuz MS-22 trở về Trái Đất theo chế độ không người lái.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...