Hungary phê chuẩn kết nạp Phần Lan vào NATO

Thứ 3, 28/03/2023 | 10:34:12
577 lượt xem

Sau nhiều tháng trì hoãn vì lý do ngoại giao, hôm 27/3, Quốc hội Hungary đã phê chuẩn việc kết nạp Phần Lan vào Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Trong khi đó, cuộc bỏ phiếu về việc kết nạp Thuỵ Điển vào NATO vẫn chưa có trong chương trình nghị sự của Quốc hội Hungary.

Quốc hội Hungary đã chấp thuận kết nạp Phần Lan vào NATO với 182 phiếu thuận và 6 phiếu chống. Với kết quả này, hiện 29/30 quốc gia thành viên NATO đã phê chuẩn văn kiện kết nạp Phần Lan. Quốc gia cuối cùng trong liên minh quân sự - Thổ Nhĩ Kỳ - dự kiến sẽ phê chuẩn đối với Phần Lan trong tháng 4 tới. Còn Thuỵ Điển sẽ phải tiếp tục chờ đợi sự phê chuẩn của Hungary và Thổ Nhĩ Kỳ.

Phần Lan và Thuỵ Điển đã chấm dứt chính sách không liên kết quân sự kéo dài nhiều thập kỷ và quyết định xin gia nhập NATO sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Tuy nhiên, để chính thức trở thành thành viên NATO, các văn kiện kết nạp 2 nước này cần được nghị viện của toàn bộ 30 quốc gia thành viên phê chuẩn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...