Bắt đầu quá trình kiểm phiếu cuộc bầu cử Quốc hội khóa X ở Cuba

Thứ 2, 27/03/2023 | 15:30:13
571 lượt xem

Sáng 27/3 theo giờ Hà Nội, hơn 23 nghìn điểm bỏ phiếu trên toàn đất nước Cuba đã đóng cửa, kết thúc cuộc bầu cử Quốc hội khóa 10 của nước này. Nhiều địa phương đã ghi nhận tổng số cử tri đi bầu vượt số người tham gia cuộc tổng tuyển cử lập pháp cách đây 5 năm.

Hội đồng Bầu cử Quốc gia Cuba khẳng định không xảy ra bất kỳ sự cố lớn nào ảnh hưởng đến bầu cử. Trong kỳ bầu cử này có khoảng 13 nghìn cử tri từ 16 tuổi trở lên lần đầu tiên được thực hiện quyền công dân.

Sau khi thực hiện quyền công dân tại thành phố miền Trung Santa Clara, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel bày tỏ ủng hộ đổi mới hệ thống lập pháp để tăng đối thoại với người dân và thúc đẩy chương trình lập pháp.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Bruno Rodríguez cho rằng tổng tuyển cử là cơ hội để người dân tham gia tích cực hơn vào quá trình phát triển đất nước, đặc biệt là đường hướng phát triển kinh tế.

Tham gia tranh cử lần này có hơn 53% ứng cử viên là nữ giới, 20% là thanh niên dưới 35 tuổi và 95,5% ứng cử viên có trình độ đại học. Độ tuổi trung bình của các ứng viên là 46.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...