Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo

Thứ 2, 27/03/2023 | 15:30:35
822 lượt xem

Quân đội Hàn Quốc sáng 27/3 thông báo Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông nước này. Động thái của Bình Nhưỡng diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành cuộc tập trận đổ bộ quy mô lớn.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết dã phát hiện vụ phóng được tiến hành từ khu Chunghwa thuộc tỉnh Bắc Hwanghae vào khoảng 7h47 phút sáng theo giờ địa phương. Các tên lửa này đã bay được khoảng 370 km trước khi rơi xuống biển. 

Quân đội Hàn Quốc khẳng định sẽ theo dõi sát các hoạt động của Bình Nhưỡng và duy trì trạng thái sẵn sàng đối phó. Hàn Quốc cũng nhấn mạnh sẽ tiếp tục các cuộc tập trận chung với Mỹ như kế hoạch.

Trong khi đó, chính phủ Nhật Bản cho biết tên lửa Triều Tiên được cho là đã rơi ngoài vùng đặc quyền kinh tế của nước này. Tokyo cũng lên tiếng phản đối động thái của Bình Nhưỡng.

 Vụ phóng mới nhất của Triều Tiên được xem là hành động đáp trả cuộc tập trận đổ bộ chung giữa Hàn Quốc và Mỹ cũng như việc Washington triển khai tàu sân bay đến khu vực. Cuộc tập trận đổ bộ song phương Mỹ-Hàn mang tên Sangyong dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 3/4.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...