Chủ động phòng chống cúm gia cầm

Thứ 3, 07/03/2023 | 00:00:00
408 lượt xem

Gần đây, tại Campuchia đã xuất hiện ca nhiễm và có trường hợp tử vong trên người vì cúm gia cầm A (H5N1). Nguy cơ cúm gia cầm H5N1 xâm nhập vào Việt Nam là rất lớn. Với tổng đàn gia cầm trên 14,5 triệu con, hình thức chăn nuôi đa dạng, các địa phương và người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh cần chủ động tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Để chủ động phòng, chống cúm gia cầm phát sinh, lây nhiễm và gây thiệt hại cho chăn nuôi cũng như sức khỏe con người, yếu tố cốt lõi chính là thực hiện tốt tiêm vắc-xin phòng bệnh. Vì vậy, các địa phương cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc rà soát tổng đàn, tổ chức tiêm vắc-xin phòng bệnh cúm gia cầm bảo đảm đạt tỷ lệ trên 80% tổng đàn.

 Các hộ chăn nuôi gia cầm tăng cường các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học. Chủ động giám sát gia cầm, khi phát hiện gia cầm ốm, chết phải báo ngay cho cơ quan thú y để có biện pháp can thiệp và xử lý, khống chế dịch bệnh kịp thời.Tuyệt đối không buôn bán, giết mổ, tiêu thụ gia cầm mắc bệnh, nghi mắc bệnh, vứt xác gia cầm, chất thải chưa qua xử lý ra môi trường. 

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...