Sẵn sàng các điều kiện cho nuôi thủy sản vụ xuân hè

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:44:33
472 lượt xem

Cải tạo ao đầm là yếu tố quyết định đến thành công của tất cả các vụ nuôi thủy sản trong năm. Những ngày này, các hộ nuôi thủy sản ở huyện Tiền Hải đang tập trung cao nhất cho công tác vệ sinh cải tạo ao đầm để chuẩn bị cho vụ nuôi thả mới.

Những này này, việc cải tạo ao nuôi thủy sản, chuẩn bị các trang thiết bị, máy móc cần thiết để phục vụ cho nuôi thả thủy sản vụ đầu tiên trong năm nay đang được các hộ nuôi thủy sản ở các xã ven biển của huyện Tiền Hải khẩn trương hoàn thiện, trước khi HTX lấy nước vào các vùng nuôi.

Ông Ngô Minh Chính - Xã Đông Minh, huyện Tiền Hải

Chúng tôi có khoảng 4ha diện tích nuôi tôm, đến nay đã cải tạo vệ sinh được 2/3 dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 3.


Các hộ nuôi trồng thủy sản theo hình thức bán thâm canh, quảng canh cũng đang tích cực cải tạo ao đầm để nuôi vụ mới. Riêng đối với vùng nuôi thủy sản nước lợ, người dân sử dụng phương pháp cải tạo khô và cải tạo ướt, sử dụng máy sục rửa bùn, gia cố lại bờ, cống. Sau khi cải tạo xong mới lấy nước vào ao, đầm thau rửa để diệt tạp.

Ông Vũ Văn Tường – Phó giám đốc HTX SXKD DVNN xã Nam Cường

Các hộ dân đã cơ bản hoàn thành việc cải tạo ao đầm, HTX sẽ tổ chức lấy nước thau rửa sông trục để các hộ dân lấy nước vào ao chuẩn bị cho vụ mới.


Để công tác cải tạo ao đầm đạt kết quả cao, huyện Tiền Hải đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn xuống cơ sở đôn đốc, hướng dẫn hộ nuôi tổ chức thực hiện các biện pháp cải tạo ao đầm theo đúng kỹ thuật. Đặc biệt là đối với gần 100 ha nuôi tôm công nghệ cao thuộc các xã Nam Thịnh, Đông Minh, Đông Hoàng, Đông Trà, Nam Phú, Nam Cường, Nam Thắng. 

Ông Trần Văn Thuận - Chủ tịch UBND xã Đông Minh

Ngoài việc hướng dẫn, chỉ đạo đôn đốc hộ nuôi chủ động cải tạo ao đầm, chúng tôi đã yêu cầu HTX làm đầu mối cung cấp đủ hóa chất để nhân dân vệ sinh, khử trùng ao đầm.


Dự kiến đầu tháng 4 tới, toàn huyện sẽ xuống giống thủy sản vụ xuân hè với khoảng 300 triệu giống tôm, trong đó tôm sú 115 triệu, còn lại là tôm thẻ chân trắng. Năm nay Tiền Hải duy trì khoảng 5.500 ha nuôi thủy sản, trong đó diện tích nuôi nước mặn lợ trên 4.500ha./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...