Tranh vẽ Tintin đạt giá kỷ lục 2 triệu Euro

Thứ 3, 14/02/2023 | 09:04:50
1,255 lượt xem

Bức họa nhân vật Tintin của họa sĩ người Bỉ Hergé lập kỷ lục thế giới khi đạt giá hơn 2,1 triệu Euro (54 tỷ đồng) tại một buổi đấu giá tại Pháp.

Tại buổi bán đấu giá do Artcurial của Pháp tổ chức, bức tranh đen trắng Tintin in America được bán với giá 2.158.000 euro. Các chuyên gia phim hoạt hình cho biết, con số này đạt mức giá kỷ lục mới về tác phẩm gốc đen trắng. Tranh được vẽ bằng mực Ấn Độ, than chì, bút chì xanh và bột màu hiệu chỉnh, kèm giấy chứng nhận từ Hergé.

Tintin in America vẽ năm 1942 từng được sử dụng cho ấn bản màu của cuốn sách cùng tên năm 1946. Cuốn sách là phần thứ ba trong series Những cuộc phiêu lưu của Tintin của Hergé, kể về chàng phóng viên trẻ người Bỉ và chú chó Snowy. Trong phần này, cả hai đi du lịch đến Mỹ - nơi Tintin báo cáo về tội phạm có tổ chức ở Chicago.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...