Bích họa khổng lồ kêu gọi thế giới không vũ khí

Thứ 2, 18/09/2023 | 10:00:00
996 lượt xem

Một họa sĩ nổi tiếng người Pháp gốc Thụy Sĩ vừa thực hiện tác phẩm ấn tượng trên quảng trường đối diện trụ sở Liên hợp quốc ở thành phố Geneva, Thụy Sĩ. Bức bích họa khổng lồ nhằm thu hút sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân tới hoàn cảnh khó khăn của những người đang sống ở nơi có xung đột vũ trang.

Hợp tác với Tổ chức Người khuyết tật quốc tế chuyên hỗ trợ những người dễ bị tổn thương trên khắp thế giới, họa sĩ Saype - người vốn được biết đến với những bức bích họa to lớn và nhiều ý nghĩa - đã vẽ một bàn tay khổng lồ bằng loại sơn thân thiện với môi trường do anh tự pha chế, chủ yếu từ phấn và than.

Khi nhìn từ trên cao có thể thấy bàn tay này như đang sửa chữa một tác phẩm sắp đặt nổi tiếng bằng gỗ mang tên "Chiếc ghế gãy".

"Chiếc ghế gãy" là một tác phẩm của nghệ sĩ người Thụy Sĩ Daniel Berset dựng lên ở quảng trường Place des Nations vào năm 1997, được sáng tác nhằm kêu gọi nâng cao nhận thức về tác động của bom mìn đối với dân thường ở các khu vực xung đột./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...