Mỹ tái khẳng định giải pháp hai nhà nước

Thứ 4, 01/02/2023 | 14:24:24
384 lượt xem

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm 31/1 đã tới khu vực Bờ Tây của người Palestine, kêu gọi chấm dứt làn sóng bạo lực hiện nay cũng như tái khẳng định cam kết ủng hộ giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột kéo dài hàng thập kỉ qua giữa người Palestine và Israel.

Phát biểu tại cuộc hội đàm với Tổng thống Chính quyền Palestine Mahmoud Abbas tại Ramallah, Ngoại trưởng Blinken nhắc lại sự phản đối của Mỹ về việc Israel mở rộng các khu định cư Do Thái như một biện pháp kéo giảm căng thẳng sau làn sóng bạo lực mới đây ở Bờ Tây. Ông cũng cảnh báo tất cả các bên cần kiềm chế bất kì hành động nào có thể đe dọa đến giải pháp hai nhà nước.

Về phần mình, Tổng thống Abbas đã cáo buộc Israel gây ra tình trạng bạo lực nghiêm trọng tại Bờ Tây, đồng thời kêu gọi “hoàn toàn chấm dứt các hành động đơn phương của Israel vi phạm các thỏa thuận đã ký kết và luật pháp quốc tế". 

Những tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh xung đột thời gian gần đây giữa người Palestine và Israel ở Bờ Tây đã khiến tháng Giêng trở thành tháng đẫm máu nhất kể từ năm 2015, với 35 người Palestine thiệt mạng. Chính quyền Palestine cũng đã dừng thỏa thuận hợp tác an ninh với Israel để phản đối các hoạt động trấn áp mạnh tay của các lực lượng Israel.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...