Mức dự trữ khí đốt của châu Âu giảm xuống dưới 75%

Thứ 2, 30/01/2023 | 15:27:16
417 lượt xem

Lượng dự trữ khí đốt tại các cơ sở lưu trữ ngầm của châu Âu (UGS) đã giảm xuống dưới 75%. Dữ liệu vừa được Cơ quan Cơ sở hạ tầng khí đốt châu Âu (GIE) công bố trong ngày 29/1 trong bối cảnh nguồn cung từ Nga vào châu Âu đang bị hạn chế liên quan tới các lệnh trừng phạt đối với Moskva thời gian qua.

Theo cơ quan Cơ sở hạ tầng khí đốt châu Âu, cơ sở lưu trữ ngầm của châu Âu hiện được lấp đầy ở mức 74,5%, chứa tổng cộng 81,2 tỷ mét khối khí đốt tính đến ngày 29/1, sau khi giảm 1,14 điểm phần trăm trong một ngày. Tuy nhiên, đây là mức gấp gần gấp đôi so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái, khi công suất lưu trữ khí đốt của châu Âu chỉ chưa đến 39%. 

Nga là nhà cung cấp khí đốt tự nhiên lớn nhất cho Liên minh châu Âu (EU), chiếm gần 40% nhu cầu của khối này trong năm 2021. Tuy nhiên, các nước phương Tây đang tìm cách hạn chế nguồn thu nhập của Nga từ xuất khẩu dầu khí cũng như giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu của Nga kể từ khi xảy ra cuộc xung đột quân sự Nga-Ukraine từ tháng 2 năm ngoái. Các biện pháp này đã dẫn đến sự gián đoạn lớn trên thị trường năng lượng toàn cầu, dẫn đến một cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu, khiến các nước thành viên EU phải dùng đến các kế hoạch dự phòng. 

Hồi đầu tháng này, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết EU đã thay thế được 80% lượng khí đốt do Nga cung cấp qua đường ống, bằng việc giảm nhu cầu nội địa và tăng nguồn cung khí đốt tự nhiên hóa lỏng từ Mỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...