Ngoại trưởng Pháp đến thành phố Odessa của Ukraine

Thứ 6, 27/01/2023 | 15:35:31
580 lượt xem

Hôm qua 26/1, Ngoại trưởng Pháp Ca-thơ-rin Cô-lô-na đã đến Odessa, thành phố cảng chiến lược trên bờ Biển Đen của Ukraine, trong nỗ lực nhằm thúc đẩy mối quan hệ với Ukraine và thảo luận về các nhu cầu của Kiev trong thời gian tới.

Trong chuyến công du này, Ngoại trưởng Pháp sẽ gặp người đồng cấp Ukraine để thảo luận về vấn đề viện trợ nhân đạo và quân sự. Hai vị ngoại trưởng sẽ thảo luận về việc cung cấp khí tài quân sự và dân sự cho Ukraine. Nội dung thảo luận có thể đề cập đến vấn đề liệu Pháp có sẵn sàng cung cấp xe tăng chiến đấu chủ lực cho Ukraine hay không sau khi Mỹ và Đức cam kết đưa xe tăng đến Ukraine. Bà Cô-lô-na sau đó dự kiến sẽ tới thăm một trung tâm dành cho những người sơ tán từ thành phố Khơ-sần.

Odessa là thành phố đông dân thứ ba Ukraina và là một trung tâm du lịch, thương mại và vận tải lớn nằm trên bờ Tây Bắc Biển Đen. Ngày 25/1, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) thông báo đưa trung tâm lịch sử của Odessa vào danh sách di sản thế giới đang gặp nguy hiểm. Đây là động thái nhằm bảo vệ di sản văn hóa Odessa đang bị đe dọa kể từ khi xung đột Nga- Ukraine nổ ra.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...