Bế mạc Hội nghị WEF lần thứ 53 tại Davos

Thứ 7, 21/01/2023 | 20:47:01
415 lượt xem

Hôm qua 20/1, Hội nghị thường niên lần thứ 53 Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tại Davos, Thụy Sĩ đã chính thức bế mạc sau 5 ngày thảo luận sôi nổi. Hội nghị được đánh giá là đạt tiến bộ trong nhiều vấn đề như tham vọng khí hậu, tăng trưởng công bằng và công nghệ biên giới.

WEF 2023 với chủ đề “Hợp tác trong một thế giới phân mảnh” đã diễn ra trong bối cảnh các thách thức toàn cầu chưa từng thấy, như lạm phát cao, khủng hoảng năng lượng, biến đổi khí hậu và xung đột địa chính trị. Bế mạc hội nghị, Chủ tịch WEF Borge Brende đã có bài phát biểu, nhấn mạnh tránh suy thoái và xây dựng lịch trình tăng trưởng bền vững là những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng để tránh phân mảnh nền kinh tế toàn cầu. Ông cũng bày tỏ tin tưởng rằng có thể định hình một tương lai công bằng, bền vững, và kiên cường hơn và cách duy nhất để làm được điều đó là làm cùng nhau. 

Trước đó, phát biểu tại hội nghị, Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ), ông Antonio Guterres cũng nhận định rằng “thế giới chúng ta đang đối mặt với cơn bão trên mọi mặt trận”, việc tìm giải pháp cho các vấn đề toàn cầu hiện nay sẽ rất khó khăn nếu thế giới không đoàn kết, thống nhất, mà chia rẽ về địa chính trị và thiếu lòng tin vào các thế hệ. Hồi đáp lời kêu gọi của các đại biểu tại diễn đàn về việc hàn gắn thế giới đang bị chia rẽ và khôi phục lòng tin, ông Guterres cũng nhấn mạnh đã đến lúc theo đuổi lộ trình hợp tác trong thế giới phân mảnh hiện nay. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...