NATO và nhiều nước cam kết hỗ trợ Ukraine

Thứ 4, 30/11/2022 | 15:37:45
255 lượt xem

Liên quan tới tình hình Ukraine, trong 24 giờ qua, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cùng nhiều nước, trong đó có Mỹ, đã lên tiếng cam kết tiếp tục viện trợ cho Kiev. Các khoản viện trợ tập trung vào việc tái thiết cơ sở hạ tầng và cung cấp nhiên liệu cho Ukraine trong mùa Đông này.

Mỹ đã công bố khoản viện trợ 53 triệu USD cho Ukraine để mua sắm các trang thiết bị cho mạng lưới truyền tải điện. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết các thiết bị điện sẽ nhanh chóng được chuyển tới Ukraine nhằm giúp người dân nước này có thể vượt qua mùa Đông. 

Cùng ngày, các ngoại trưởng NATO cũng cam kết tăng cường hỗ trợ cho Ukraine và giúp sửa chữa cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này. 

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg: “Các nước NATO đang có những hỗ trợ chưa từng có tiền lệ và hôm nay, các nước lại có thêm nhiều cam kết đối với gói hỗ trợ toàn diện của NATO dành cho Ukraine. Khoản viện trợ sẽ cung cấp những thứ đáp ứng nhu cầu khẩn cấp như nhiên liệu và máy phát điện”

Trong cuộc gặp tại New Zealand, Thủ tướng nước này cùng người đồng cấp Phần Lan cũng tái khẳng định sự cần thiết của hỗ trợ quốc tế đối với Ukraine. Hai bên cũng khẳng định cuộc xung đột đang gây ảnh hưởng không chỉ tại Ukraine mà cả thế giới, dẫn tới tình trạng giá năng lượng và lạm phát tăng cao, và kêu gọi cần chấm dứt cuộc chiến này. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...