Đảng viên trẻ với quyết tâm cơ khí hóa nông nghiệp

Thứ 4, 24/08/2022 | 00:00:00
1,288 lượt xem

Mới 30 tuổi đời, nhưng đảng viên trẻ Trần Văn Thành ở xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải đã có trong tay cả một cơ ngơi trị giá hàng chục tỷ đồng, đặc biệt là sản phẩm máy cấy do chính anh sáng tạo, thiết kế đã được xuất khẩu đi nhiều nước.

Mô hình công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Đại Nghĩa do anh Trần Văn Thành làm chủ 

Sinh ra trong gia đình thuần nông, từ nhỏ Thành đã hiểu rất rõ những vất vả, khổ cực mà bố mẹ cùng bà con nông dân quê mình phải trải qua khi tới vụ mùa. Từ đó, trong lòng anh đã nung nấu ý định làm sao chế tạo ra được những chiếc máy để giảm bớt công sức lao động cho người nông dân, phù hợp với đồng ruộng quê mình.


Anh Trần Văn Thành – Phó Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Đại Nghĩa: “ Niềm đam mê của tôi từ bé là về cơ khí, chế tạo nên tôi đã quyết định nghỉ làm ở công ty và về quê để phát triển chiếc máy này cùng với bố mình bởi vì nền nông nghiệp Việt Nam cũng đang phát triển mạnh mẽ và áp dụng nhiều KHKT vào sản xuất nông nghiệp...”

Với đam mê cơ khí anh Thành đã từ bỏ công ty về quê để theo đuổi sự nghiệp chế tạo máy móc

Đam mê công nghệ, cộng với sự khích lệ động viên từ người cha có cùng sở thích. Đó là những động lực đề Thành không ngừng sáng tạo, thỏa sức với những đam mê của mình. Bao đêm thức trắng, tự tay thiết kế rồi hàn gắn, lắp ghép từng chi tiết. Sau nhiều lần mày mò, làm đi làm lại, chiếc máy cấy lúa đã ra đời, hoạt động hiệu quả, 1 công cụ hữu ích cho nông dân thời đại mới.


Anh Trần Văn Thành – Phó Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Đại Nghĩa: “Tôi đã phát triển lên 4 loại máy, từ loại máy thủ công đến loại máy bán tự động đến bay giờ là loại máy gần như tự động hoàn toàn. Con người chỉ việc đi theo và điều chỉnh cho thẳng hàng thôi, sắp tới tôi sẽ phát triển thêm 1 loại nữa là điều khiển từ xa…” 



Không chỉ sáng tạo trong lao động sản xuất, Thành còn là tấm gương tiêu biểu trong các phong trào thi đua của địa phương.



Ông Trần Huy Mùi - Bí thư Chi bộ thôn Đồng Hoàng, xã Đông Hoàng: “Hàng năm đồng chí phấn đấu rất nhiệt tình trong công việc được giao đồng thời năng lực của đồng chí đã thu hút được đoàn viên, hội viên vào sinh hoạt và rất chấp hành kỉ luật của Đảng, điều lệ của Đảng ”



Ông Vũ Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải: “Đồng chí Trần Văn Thành là 1 đoàn viên thanh niên, 1 đảng viên trẻ mới được kết nạp ra trường với tâm huyết của mình trở về địa phương đã cùng với gia đình tích cực nghiên cứu học hỏi chế tạo máy cấy. Đồng chí Thành luôn là người gương mẫu đi đầu, tích cực tham gia xây dựng tổ chức Đoàn hội, động viên thanh niên tích cực phát triển, lập thân lập nghiệp trên chính quê hương của mình”

Đến nay, anh Thành đã phát triển 4 loại máy cấy và sắp tới anh sẽ phát triển máy cấy điều khiển từ xa 

Đam mê sáng tạo khoa học công nghệ, tấm gương của đảng viên trẻ Trần Văn Thành là điển hình trong tình yêu lao động, không lùi bước trước khó khăn, say mê nghiên cứu cải tiến kỹ thuật, giải quyết những trở ngại trong quá trình lao động sản xuất, đóng góp hiệu quả vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...