Lạm phát tác động tới người nghèo Kenya

Thứ 3, 16/08/2022 | 09:57:19
670 lượt xem

Túi ni-lông đang chở thành chất đốt phổ biến ở các khu ổ chuột của thủ đô Nairobi của Kenya, khi mà những người dân sống trong cảnh nghèo đói cùng cực không còn đủ tiền mua than hoặc củi. Lạm phát đang đẩy những người nghèo phải đánh đổi tất cả để có thức ăn.

Korogocho là một trong những khu ổ chuột lớn nhất ở Kenya, nằm ở thủ đô Nairobi với khoảng 150.000 cư dân. Vì lạm phát, những người dân nghèo tại đây đang sử dụng túi nilong để nấu ăn, bất chấp những lo ngại rõ ràng về sức khỏe và môi trường. 



Chị Peris Nyambura – Người sống ở khu ổ chuột: “Cuộc sống khó khăn và tôi không đủ tiền mua than củi. Tôi nấu ăn cho các con bằng những chiếc túi nhỏ nhặt được từ bãi rác. Tôi sợ sức khỏe của mình vì tôi bị đau tức ngực. Ngôi nhà này không có cửa sổ, khói từ túi nilong không thoát ra được".


Để bảo vệ những người nhà khỏi không khí ô nhiễm, những người phụ nữ này cũng đã tạo các lỗ trên mái nhà song cách làm này không mấy hiệu quả. 



Chị Roseanne Mucogo – Người sống ở khu ổ chuột: “Thực phẩm và khí đốt tăng giá là lý do chúng tôi đang sử dụng túi nilon. Và chúng tôi phải đến bệnh viện thường xuyên hơn vì khói đang ảnh hưởng đến chúng tôi"


Không chỉ những người dân mà những cửa hàng ăn ở khu vực này cũng đã chuyển sang sử dụng loại vật liệu độc hại này để đun nấu. 




Bà Monica Wanjiru – Chủ quán ăn: "Tôi đã từng nấu ăn bằng củi, nhưng khi nó trở nên đắt đỏ, tôi bắt đầu nấu bằng túi nhựa vì chúng rẻ”.

Giá nhiên liệu đã tăng hơn gấp đôi trong vòng vài năm qua ở Kenya, đòi hỏi các hộ gia đình có thu nhập thấp phải chi tiêu nhiều hơn cho các bữa ăn. Tuy nhiên, việc sử dụng túi nilon làm chất đốt không chỉ khiến họ phải trả giá bằng sức khỏe của bản thân và gia đình mà còn gây ảnh hưởng lâu dài đến nguồn nước, đất cũng như không khí.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...