Thêm 2 tàu chở ngũ cốc rời cảng Ukraine

Thứ 5, 18/08/2022 | 09:56:58
237 lượt xem

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận trong ngày 12/8, hai tàu chở ngũ cốc tiếp theo đã rời các cảng của Ukraine, nâng tổng số tàu rời cảng quốc gia Đông Âu này lên con số 14 theo thỏa thuận do Liên hợp quốc và Thổ Nhĩ Kỳ đồng bảo lãnh.

Trong số 2 tàu nói trên, tàu chở hàng Sormovskiy mang cờ Belize chở hơn 3 nghìn tấn lúa mì đã rời cảng Chornomorsk và sẽ hướng đến tỉnh Tekirdag ở Tây Bắc Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là chuyến tàu chở lúa mì đầu tiên rời Ukraine. 

Tàu chở hàng còn lại mang cờ của Quần đảo Marshall chở 60 nghìn tấn ngô rời cảng Yuzhny và có kế hoạch đến Iran.

Trước đó, hôm 10/8, chuyến tàu chở ngũ cốc đầu tiên rời Ukraine đã cập cảng Thổ Nhĩ Kỳ sau 10 ngày xuất cảng, sau khi có thông tin tàu này cuối cùng đã tìm được người mua.

Các tàu chở ngũ cốc này hoạt động theo thỏa thuận mà Nga và Ukraine đã ký với Liên hợp quốc và Thổ Nhĩ Kỳ về việc nối lại xuất khẩu ngũ cốc từ các cảng của Ukraine ra thị trường quốc tế qua Biển Đen. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...