EU thảo luận về đề xuất cấm thị thực đối với công dân Nga

Thứ 5, 11/08/2022 | 00:00:00
289 lượt xem

Dự thảo đề xuất cấm cấp thị thực Schengen đối với công dân Nga đã được đưa ra thảo luận tại Liên minh châu Âu (EU) sau đề xuất của một số quốc gia. Thông tin này đã được người phát ngôn Chính phủ Đức công bố ngày 10/8.

Người phát ngôn Chính phủ Đức cho biết Chính phủ nước này dự kiến sẽ tổ chức các cuộc thảo luận về dự thảo này giữa các thành viên Nội các và với các quốc gia khác trong EU. Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức nhận định đề xuất trên có thể được thảo luận tại cuộc họp của các Ngoại trưởng EU tại Praha (CH Séc) vào cuối tháng 8. Quan chức này lưu ý đề xuất bao gồm lệnh cấm thị thực không chỉ đối với khách du lịch từ Nga, mà còn đối với sinh viên, người thân của các công dân EU cùng một số đối tượng khác. 

Trước đó, các phương tiện truyền thông Đức đưa tin Berlin đã phản đối ý tưởng này. Trong khi đó, một số quốc gia thành viên EU khác như Estonia, Phần Lan dường như sẽ đồng thuận với đề xuất nêu trên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...