Xung đột tại Bờ Tây gây nhiều thương vong

Thứ 4, 10/08/2022 | 00:00:00
307 lượt xem

Trong bối cảnh xung đột tại Dải Gaza vừa lắng dịu, Bộ Y tế Palestine cho biết 3 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong ngày 9/8 khi lực lượng an ninh Israel không kích thành phố cổ Nablus ở khu Bờ Tây bị chiếm đóng.

Theo thông báo của quân đội của Israel và các nhân chúng cũng cho biết, trong chiến dịch ở Nablus, phía Israel đã tiến hành bao vây và đọ súng với 1 thủ lĩnh một nhóm chiến binh ở Bờ Tây. Bộ Y tế Palestine xác nhận hàng chục người đã bị thương, phần nhiều do các vụ đụng độ nổ ra sau chiến dịch đột kích của Israel.

Diễn biến căng thẳng này xảy ra chỉ 2 ngày sau khi Israel và Phong trào Hồi giáo Jihad tại Dải Gaza đạt được thỏa thuận ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian, chấm dứt tình trạng giao tranh kéo dài 3 ngày, khiến hơn 400 người thương vong. 

Cùng ngày, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã kêu gọi cộng đồng quốc tế thực hiện các bước đi thực chất để thúc đẩy giải pháp 2 nhà nước nhằm giải quyết vấn đề Palestine vào thời điểm sớm nhất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...