Đường ống dẫn dầu Druzhba tạm dừng hoạt động

Thứ 4, 10/08/2022 | 00:00:00
513 lượt xem

Ukraine đã chặn dòng dầu thô xuất khẩu từ Nga tới miền Nam châu Âu qua hệ thống đường ống Druzhba kể từ hôm 4/8, do các biện pháp trừng phạt của phương Tây nhằm vào Moskva khiến Kiev không nhận được phí vận chuyển từ tập đoàn Transneft của Nga. Thông tin này đã được các bên xác nhận ngày 9/8.

Theo thông báo của Transneft, tập đoàn đã chuyển tiền thanh toán phí vận chuyển khí đốt tháng 8 cho phía Ukraine từ hôm 22/7, song số tiền này đã được chuyển lại do các biện pháp trừng phạt của EU. 

Hiện Nga cung cấp khoảng 250 thùng dầu mỗi ngày qua nhánh phía Nam của hệ thống đường ống Druzhba cho các nước Hungary, Slovakia và Cộng hòa Séc. Theo truyền thông Hungary, nước này đã đề xuất thảo luận về việc nối lại khoản thanh toán phí vận chuyển cho Ukraine. 

Thông tin về hệ thống đường ống Druzhba dừng hoạt động đã làm tăng giá dầu Brent, cũng như làm giá trị đồng nội tệ của Hungary.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...