Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp bàn về tình hình xung đột tại Gaza

Thứ 3, 09/08/2022 | 10:19:33
332 lượt xem

Chiều 8/8 theo giờ Mỹ, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã họp khẩn nhằm thảo luận về tình hình tại Gaza trong bối cảnh các nhóm chiến binh Thánh chiến Hồi giáo và Israel vừa đạt được một lệnh ngừng bắn sau 3 ngày xung đột.

Tại cuộc họp, Điều phối viên đặc biệt của LHQ về Tiến trình hòa bình Trung Đông Tor Wennesland cho rằng lệnh ngừng bắn là rất mong manh và kêu gọi đối thoại hướng tới giải pháp hai nhà nước nhằm chấm dứt “chu kỳ bạo lực” tại đây.

Trước đó, ngay sau khi lệnh ngừng bắn được thực hiện, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken đã ra thông báo hoan nghênh, đồng thời hy vọng việc này sẽ “chấm dứt sự thù hận và khôi phục lại hòa bình ở Israel cũng như Dải Gaza”.

Cùng ngày, Liên minh châu Âu (EU) cũng hoan nghênh lệnh ngừng bắn. EU nhắc lại lập trường của mình là cần phải có những nỗ lực cụ thể để làm cho tình hình ở Gaza bền vững, thông qua tăng cường hợp tác kinh tế và khôi phục một hệ thống chính trị. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...