Ngoại trưởng Mỹ, Nga lên kế hoạch hội đàm

Thứ 5, 28/07/2022 | 16:12:47
694 lượt xem

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 27/7 thông qua Ngoại trưởng Antony Blinken dự định sẽ có cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov trong những ngày tới. Nếu diễn ra, đây sẽ là cuộc trao đổi đầu tiên giữa hai nhà ngoại giao hàng đầu này kể từ thời điểm Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Phát biểu trước báo giới, Ngoại trưởng Blinken nêu rõ cuộc điện đàm sẽ không phải là một cuộc thương thảo về vấn đề Ukraine. Ông tái khẳng định lập trường của Washington rằng mọi cuộc đàm phán về việc chấm dứt chiến tranh đều phải do Moskva và Kiev tiến hành.

Cũng theo Ngoại trưởng Blinken, Mỹ đã đưa ra "một đề nghị đáng kể" với Nga để trả tự do cho công dân Mỹ Brittney Griner và cựu lính thủy đánh bộ Paul Whelan và đây sẽ là một trong những nội dung của cuộc điện đàm. Ngoài ra, Washington cũng sẽ đề cập thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc giữa Nga, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine.

Tuy nhiên, theo hãng tin TASS, Nga chưa nhận được yêu cầu chính thức nào từ Mỹ về một cuộc điện đàm giữa hai ngoại trưởng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...