Hai ứng cử viên tranh chức Thủ tướng Anh tranh luận trực tiếp

Thứ 3, 26/07/2022 | 21:34:53
440 lượt xem

Rạng sáng ngày 26/7 theo giờ Việt Nam, cựu Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak và Ngoại trưởng Liz Truss, hai ứng cử viên cuối cùng trong cuộc đua vào vị trí lãnh đạo đảng Bảo thủ và Thủ tướng Anh, đã tham gia cuộc tranh luận được phát sóng trên truyền hình. Đây là dịp để 2 ứng cử viên công khai đường lối lãnh đạo cũng như thu hút thêm sự ủng hộ.

Nội dung cuộc tranh luận tập trung chủ yếu vào vấn đề thuế mà hai ứng cử viên có quan điểm trái ngược nhau. Bà Truss cam kết nếu thắng cử sẽ cắt giảm 30 tỷ bảng Anh, tức khoảng 36,1 tỷ USD tiền thuế, giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Trong khi đó, ông Sunak cho biết sẽ chỉ giảm thuế sau khi kiểm soát được lạm phát.

Bà Liz Truss – Ngoại trưởng Anh: 

“Tôi sẽ hành động ngay lập tức. Tôi hiểu người dân đang chịu các vấn đề chi phí sinh hoạt tồi tệ nhất trong nhiều thế hệ. Thật khó để trả tiền năng lượng, thực phẩm. Tôi sẽ đảo ngược việc tăng bảo hiểm quốc gia."


Ông Rishi Sunak – Cựu Bộ trưởng Tài chính Anh:

"Chúng ta cần giải quyết vấn đề lạm phát. Nếu chúng ta không xử lý vấn đề này ngay bây giờ, hậu quả sẽ kéo dài.”


Ngoài ra, hai ứng cử viên cũng tranh luận về quan điểm liên quan vấn đề Brexit; chính sách ngoại giao, hay thành tích trong chính phủ…

Hiện kết quả các cuộc thăm dò cũng cho thấy những kết quả trái ngược. Theo cuộc thăm dò với 1.000 cử tri, ông Sunak đang dẫn trước với tỷ lệ ủng hộ 39% so với 38% ủng hộ bà Truss. Còn cuộc khảo sát của hãng Opinium lại cho thấy, bà Truss nhận được 57% tỷ lệ ủng hộ so với 38% của ông Sunak.

Khoảng 160.000 đảng viên Bảo thủ bắt đầu nhận phiếu bầu vào tuần tới và sẽ bỏ phiếu qua đường bưu điện hoặc trực tuyến. Cuộc bỏ phiếu sẽ kết thúc vào ngày 2/9 và tên lãnh đạo của đảng Bảo thủ, đồng thời là Thủ tướng mới của Anh sẽ được công bố vào ngày 5/9.

Theo TTXVN




  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...