Chủ động chăm sóc đàn vật nuôi mùa nắng nóng

Thứ 6, 01/07/2022 | 00:00:00
839 lượt xem

Những ngày qua thời tiết có nhiều diễn biến bất thường, mức nhiệt cao làm ảnh hưởng đến khả năng sinh trưởng, phát triển và làm giảm sức đề kháng của đàn vật nuôi. Trước tình hình đó, các hộ chăn nuôi đã chủ động thực hiện các biện pháp để chăm sóc, bảo vệ đàn vật nuôi.

Hộ chăn nuôi đã chủ động thực hiện các biện pháp để chăm sóc, bảo vệ đàn vật nuôi khi thời tiết có nắng nóng

Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến đàn vật nuôi phát sinh nhiều bệnh, hiệu quả chăn nuôi thấp. Do đó với kinh nghiệm nhiều năm chăn nuôi, gia đình ông Mừng đã chủ động thực hiện các giải pháp chống nắng nóng cho đàn lợn hơn 300 con.

Ông Đinh Văn Mừng - Xã Đông Đô huyện Hưng Hà:

Trên mái tôi lợp tôn xốp, trong chuồng lắp tấm cách nhiệt, hệ thống máy làm mát được lắp đặt phù hợp, đảm bảo môi trường thoáng mát cho vật nuôi.

Nắng nóng kéo dài sẽ làm giảm sức đề kháng và là điều kiện thuận lợi để nhiều loại dịch bệnh nguy hiểm có nguy cơ phát sinh. Do đó bên cạnh việc chống nóng, các hộ nuôi tập trung phòng dịch bệnh và có những phương pháp để bảo vệ sức khoẻ đàn vật nuôi.  Anh Đinh Văn Mừng cho biết thêm: “Trước khi bước vào bên trong trang trại, dù là chủ trang trại hay khách đến mua hàng đều phải khử khuẩn sạch sẽ trang phục đang mặc và tay chân…”

Chủ động các biện pháp chống nóng và tăng cường khẩu phần ăn giàu vitamin, điện giải là những phương pháp để bảo vệ sức khoẻ đàn vật nuôi

Anh Hà Văn Khải - Xã Đông Đô huyện Hưng Hà:

Chúng tôi chăm sóc sức khỏe tốt để lợn không bị nhiễm bệnh dịch bằng cách bổ sung điện giải, vitamin…

 Địa bàn xã Đông Đô có trên 48 nghìn gia súc, gia cầm của gần 300 hộ. Để đàn vật nuôi khoẻ mạnh, cùng với sự chủ động của mỗi hộ nuôi, địa phương đã tăng cường công tác kiểm tra, hỗ trợ đến từng hộ để kịp thời phát hiện gia súc gia cầm ốm hoặc bị bệnh để cách ly, điều trị, xử lý kịp thời và thực hiện việc tiêm phòng đầy đủ các loại vắc-xin phòng bệnh cho đàn vật nuôi theo đúng quy định.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...