Iran vẫn tin vào khả năng khôi phục thỏa thuận hạt nhân

Thứ 6, 01/07/2022 | 10:06:04
560 lượt xem

Bất chấp những đánh giá tiêu cực của Mỹ về các cuộc đàm phán vừa diễn ra ở thủ đô Đô-ha của Ca-ta, hôm 30/6, Ngoại trưởng Iran vẫn khẳng định còn khả năng khôi phục thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 giữa nước này với nhóm P5+1 (gồm 5 nước ủy viên thường trực HĐBA LHQ và Đức).

 

Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Qatar, Ngoại trưởng Iran nhấn mạnh vẫn có cơ hội đạt được thỏa thuận về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 và rằng, Tehran quyết tâm đàm phán cho đến khi nào đạt được một thỏa thuận thực tế. Cũng theo người đứng đầu ngành ngoại giao Iran, các cuộc đàm phán tại Doha vừa qua đã diễn ra tích cực và Tehran đang nghiêm túc thực hiện các nỗ lực để đạt được một thỏa thuận tốt đẹp, vững chắc và lâu dài.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Iran trái ngược với những đánh giá tiêu cực trước đó của phía Mỹ về kết quả 2 ngày đàm phán tại thủ đô Doha của Qatar. Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng các cuộc đàm phán này không đạt được tiến bộ nào và hai bên vẫn còn nhiều khác biệt trong quan điểm của mình. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...