Thủ tướng Đức điện đàm với Tổng thống Nga về Ukraine

Thứ 7, 14/05/2022 | 10:56:19
411 lượt xem

Hôm 13/5, Thủ tướng Đức O-láp Sôn đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vla-đi-mia Putin về cuộc xung đột tại Ukraine và tiến trình đàm giữa Moskva và Kiev. Cuộc điện đàm được thực hiện theo đề xuất của phía Đức, sau nhiều tuần hai nhà lãnh đạo không liên lạc với nhau.

Trong cuộc điện đàm, ông O-láp Sôn đã được Tổng thống Putin thông báo về những mục tiêu cụ thể của Nga ở Ukraine, cũng như những hành động của Kiev khiến các cuộc đàm phán giữa hai bên chưa đạt kết quả. Ông Putin bày tỏ mong muốn tiếp tục duy trì đối thoại với Đức về vấn đề Ukraine ở nhiều kênh khác nhau. 

Về phần mình, Thủ tướng Sôn kêu gọi Tổng thống Putin cải thiện tình hình nhân đạo và thúc đẩy giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột với Ukraine. 

Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Ukraine, ông Sôn đã nhiều lần điện đàm với Tổng thống Putin nhằm tìm cách chấm dứt các hành động quân sự. Ngoài nhà lãnh đạo Đức, Tổng thống Pháp Em-ma-nu-en Ma-crông cũng đã nhiều lần điện đàm với người đồng cấp Nga. Trong khi đó, Tổng thư ký Liên hợp quốc An-tô-ni-ô Gu-tê-rét đã tới thăm Moskva để tìm cách giảm leo thang xung đột.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...