Ấn tượng Grammy 2022

Thứ 3, 05/04/2022 | 21:07:23
631 lượt xem

Với thông điệp "Âm nhạc là cách hồi đáp thời gian, Lễ trao giải Grammy 2022 đã truyền tải những thông điệp ý nghĩa mà âm nhạc và nghệ thuật sáng tạo mang lại cho con người suốt hai năm đầy thách thức và khó khăn vì đại dịch COVID-19. Grammy lần thứ 64 được đánh giá mang tinh thần tôn vinh nghệ thuật, tôn vinh những nghệ sĩ, những người sáng tạo ở mọi thể loại và lĩnh vực âm nhạc, không phân biệt màu da hay lứa tuổi.

Ở hạng mục "Bản ghi âm xuất sắc nhất năm" - tôn vinh “Leave the Door Open” của nhóm nhạc Silk Sonic. Trước đó, nhạc phẩm này đã giúp họ đoạt giải "Bài hát của năm".

Trong khi đó, "Album của năm" đã được trao cho "We Are" - album phản ánh cuộc sống thời đại dịch COVID-19, đồng thời lên án nạn phân biệt chủng tộc - của Jon Batiste. Như vậy, nam ca sĩ da màu này đã thâu tóm 5 giải thưởng trên tổng số 11 đề cử tại giải năm nay – cũng là nghệ sĩ có nhiều đề cử nhất tại Grammy 2022.

Doja Cat và SZA cũng đã giành máy hát vàng cho hạng mục "Màn trình diễn song ca xuất sắc nhất" với ca khúc "Kiss Me More", trong khi nữ ca sĩ 35 tuổi Jazmine Sullivan chiến thắng ở hạng mục "Album R&B xuất sắc nhất" với album đề tài nữ quyền "Heaux Tales".

Một trong những điểm nhấn sáng nhất trong lễ trao giải Grammy 2022 có lẽ là việc Kanye West đã mang về giải thưởng Grammy thứ 24 trong sự nghiệp, khi anh đoạt giải ở hạng mục "Trình diễn Rap xuất sắc nhất" và "Ca khúc Rap xuất sắc nhất". Thành tích này giúp anh trở thành một trong 2 rapper sở hữu nhiều giải Grammy nhất trong lịch sử.

Hạng mục "Album Latin thể loại Pop xuất sắc nhất" năm nay thuộc về "Mendos" của Alex Cuba.

Olivia Rodrigo gây tiếc nuối khi chỉ thắng một giải lớn - "Nghệ sĩ mới của năm". Trước đó, cô được giới chuyên môn kỳ vọng lặp lại kỷ lục của Billie Eilish năm 2020.

Lễ trao giải Grammy 2022 vừa khép lại tiếp tục khẳng định nhịp sống bình thường mới đang dần trở lại sau 2 năm chứng kiến nhiều gián đoạn vì đại dịch. Hơn thế nữa, vượt qua ý nghĩa một sự kiện giải trí đơn thuần, Grammy lần thứ 64 được đánh giá là đã truyền tải những thông điệp về liều thuốc tinh thần, về thứ âm nhạc chữa lành rất cần thiết trong những quãng thời gian khó khăn của hai năm qua.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...